Tội ác lớn nhất của Cọng Sản trong lịch sử Việt Nam
Viet Cong Strategy of Terror
nhân sĩ suốt đời giữ tiết tháo
Những bài thơ được nhiều người mến chuộng
Nguyễn Thùy Linh DDS
Điện thọai: 770-986-0773
All of our work is 100% guaranteed, you'll never have to worry about the quality of our
404-642-9383
Tiến Sĩ Luật Khoa Tom Huỳnh/ 949-444-2544
*ĐMCS

Giới Tính Không Thể Tự Mình Chọn

BS.Nguyễn Tiến Cảnh, MD

 

Lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2012 căn cước giới tính (gender identity) được đưa vào nghị trình thảo luận của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc về chống kỳ thị như là một định nghĩa và xếp loại đặc biệt để được bảo vệ . Danh xưng này đặc biệt vì nó đã nâng giới tính lên ngang hàng với chủng loại (race), tín điều, tôn giáo và xu hướng dục tính (sexual orientation). Tuy nhiên nó vẫn còn mơ hồ, chưa có sự đồng thuận rõ ràng về định nghĩa của danh xưng kỳ thị dựa trên ý nghĩa căn bản của giới tính. Mang vào ngôn ngữ của luật quốc tế một danh xưng không rõ ràng, không chắc chắn như vậy là mở cửa cho quyền đòi hỏi rộng rãi hoặc vô lý của những người gọi là “đổi giống”.

THẾ NÀO LÀ KỲ THỊ GIỚI TÍNH

       Theo nghĩa rộng, kỳ thị là kỳ quái hóa một người hoặc một nhóm người một cách bất công và thiếu công bằng. Liên Hiệp Quốc (LHQ) đã tuyên bố là không ai có thể mặc nhiên bị xử tử hoặc giết chết mà không có tòa án xét sử vì lý do chủng tộc, niềm tin, dục tính/sex, xu hướng dục tính, hay giới tính. Đúng vậy, không ai có quyền cho rằng những người rối loạn giới tính sẽ phải chịu khốn khổ vì những hình phạt ác quái. Tuy nhiên, một khi căn cước của giới tính được đặt vào loại ngôn ngữ chống kỳ thị thì nhiều người sẽ kết luận đổi giống là một kiểu thay đổi căn cước giới tính, cũng là một rối loạn giới tính. Việc này đã xẩy ra với danh từ “xu hướng dục tính”, được cắt nghĩa là chấp nhận hoặc cổ võ đồng tình luyến ái. Bao gồm đặc tính của giới tính vào loại cần bảo vệ tức đã biến căn cước khách quan của giới tính thành căn cước chủ quan. Nam tính hoặc nữ tính trở thành một cấu trúc chuẩn được tạo ra do những thay đổi bất thường của từng cá nhân và cái căn cước giới tinh ấy phải được chấp nhận khi tự mình tuyên xưng giới tính của mình. Không chấp nhận điều đó là coi như kỳ thị.

      Như chuyện mới xẩy ra đây ở tiểu bang Washington, việc bảo vệ chống lại kỳ thị dựa vào giới tính được thể hiện qua trường hợp một người đàn ông nếu mặc quần áo đàn bà là có quyền được coi như một người đàn bà thực sự. Một trường hợp nữa, tại đại học Evergreen ở Olympia, cũng tại Washington, một sinh viên 45 tuổi là đàn ông với đầy đủ bộ phận sinh dục nam giới đã khai với văn phòng nhà trường mình là đàn bà. Nhà trường tuyên bố: vì trường hợp giới tính của sinh viên này nằm trong những điều khoản chống kỳ thị của tiểu bang, nên sinh viên này phải được đối xử như một người đàn bà trong mọi sinh hoạt của sinh viên của trường. Sinh viên này được phép dùng phòng chung với các nữ sinh viên như nhà tắm, cầu tiêu….và có quyền hoàn toàn để lộ thân mình cho các nữ sinh viên khác cùng dùng chung phòng. Những ai chống lại điều lệ này đều bị dán nhãn hiệu là cuồng tín và coi như đã xâm phạm quyền tự quyết định giới tính của sinh viên.

NHỮNG CHỌN LỰA GIỚI TÍNH VÔ LÝ

      Tin rằng giới tính là do mình tự chọn đã trở thành một thời trang đến độ người ta tránh áp đặt giới tính lên con trẻ. Egalia là một trường mẫu giáo công lập “không giới tính”, ở Thụy Điển, được chính phủ tài trợ. Người ta không gọi các học sinh của trường là nam sinh hay nữ sinh mà gọi là “các bạn”. Họ không dùng những đại danh từ đặc biệt để chỉ giới tính, mà họ dùng danh xưng “hen” để thay thế cho tiếng “hon” và “han” mà tiếng Thuỵ Điển có nghĩa là “cô” và “cậu”. Họ cấm những chuyện cổ tích như Cinderella hoặc Snow White, mà lại khuyến khích hình ảnh đồng tình luyến ái, cha mẹ độc thân và con nuôi để tránh áp đặt giới tính do trời sinh ra.

      Một số cha mẹ lại đi quá xa đến độ dấu cả giới tính của con mình để tránh bất cứ ảnh hưởng của nền văn hóa nào lên căn cước giới tính của chúng. Một cặp vợ chồng Canada được đài BBC nêu lên sau khi họ quyết định giữ kín giới tính của đứa nhỏ không cho bất cứ ai biết, ngay cả chính cha mẹ họ. Họ đặt tên cho đứa trẻ là Storm với chủ ý để cho đứa trẻ tự khám phá ra vai trò của những giới tính khác nhau rồi tự quyết định mình là nam hoặc nữ hay gồm cả hai.

     Những trường hợp trên không biết có thực hiện được không, nhưng nó đã hoàn toàn đi ngược lại bản năng tự nhiên của con người. Câu nói của văn hào Pháp Montesquieux: “L’homme nee est bon, la societe le debrave” hoặc câu“Nhân chi sơ tính bản thiện”của Khổng Tử, thực tế qua nhiều thế kỷ, xuyên suốt lịch sử thế giới từ cổ chí kim, từ Đông qua Tây đã cho thấy là không đúng.

KHÔNG THỂ LÀM NGƯỢC LẠI TỰ NHIÊN

      Tuy nhiên, chúng ta còn nhớ Tổng thống Abraham Lincoln đã nói: “Gọi cái đuôi là cái đùi thì cũng không thể biến cái đuôi thành cái đùi được.” Thiên Chúa đã tạo ra chúng ta là Nam và Nữ.  Những ai sinh ra là nam thì có những đặc tính riêng của nam giới, và những ai sinh ra là nữ cũng có những đặc tính nữ riêng của nữ giới. Tất cả đều có nhân phẩm đồng đều, nhưng đặc tính thì khác biệt. Một người đàn ông có thể có những nét giống như đàn bà con gái, chẳng hạn như hay thổ lộ tâm tình, cử chỉ nhẹ nhàng khoan thai, nâng niu chiều chuộng vuốt ve. Nhưng những cái đó không thể thay đổi thực tế họ là đàn ông. Tương tự như vậy, một người đàn bà có thể có những nét giống như đàn ông chẳng hạn tính tình quả quyết, mạnh bạo, ăn to nói lớn. Cái đó cũng chẳng có thể thay thế được một thực tế bà ta là đàn bà. Cứ nghĩ mình là đàn bà trong khi thực sự mình là đàn ông, và ngược lại là một ý nghĩ bất bình thường và quái gở. Cha mẹ cứ chiều theo cái ưa thích ảo tưởng của con mình -muốn là trai hay gái trong khi chúng không phải như vậy- hoặc khuyến khích chúng ngược lại với thực tế của chúng thì rõ ràng hành động đó không phải là yêu con. Họ đã làm giảm nhân phẩm của chúng khi chối bỏ yếu tố chính và hiển nhiên của bản tính con người.

NAM HAY NỮ LÀ DO TRỜI TẠO NÊN

      Trong một phát biểu với Giáo triều vào dịp Lễ Giáng Sinh 2012, đức Thánh Cha Benedict XVI đã nói: chối bỏ căn cước dục tính (sexual identity) Nam và Nữ tức là chối bỏ Thiên Chúa. Ngài cảnh cáo hãy coi chừng vì hành động này đe dọa không chỉ riêng cá nhân mà cả sự hiện diện và tồn vong của gia đình và an toàn hạnh phúc của cả xã hội:

      Chuyện Nam hay nữ được trời dựng nên với những đặc tính riêng để bổ túc cho nhau hầu làm thành loài người vẫn còn đang được tranh cãi bởi một số người. Nhưng thử hỏi, nếu trong công tác tạo dựng không có gì sắp đặt trước là phải thế này thế nọ để là nam hay nữ, thì lúc đó chuyện tạo lập gia đình cũng như vậy thôi. Nếu công nhận vấn đề như thế thì một đứa trẻ, cho đến giờ này, đã mất vị trí thực của nó và cả nhân cách của nó nữa…. Do đó bảo vệ gia đình tức là bảo vệ chính con người vậy. Và hiển nhiên khi chúng ta chối bỏ Thiên Chúa thì nhân phẩm cũng không còn. Ai bảo vệ Thiên Chúa là bảo vệ con người.

      Có những người vẫn lớn tiếng cổ võ tinh thần đa văn hóa, coi nó như một kết luận chắc nịch cho một xã hội lành mạnh thì trong khi đó, chính họ lại là những kẻ tìm cách phá hủy tính đa diện của dục tính để tạo một nền văn hóa vô tính, ái nam ái nữ. Đây là loại triết lý –như Đức Thánh Cha Benedict XVI đã nêu rõ- muốn định nghĩa lại thế nào là con người nguyên gốc. Nó là nguồn gốc, trung tâm điểm, chủ lực tấn công hôn nhân và gia đình. Khi người nam và người nữ được gán cho một nhãn hiệu vô nghĩa thì cuộc hôn nhân kết hợp giữa người đàn ông và người đàn bà trở thành không cần thiết. Thực vậy, điều kiện cần để có hôn nhân giữa hai người sẽ mất ý nghĩa khi mà những đặc tính bổ sung cho nhau -nam bổ sung cho nữ, nữ bổ sung cho nam- bị chối bỏ. Khi mà vai trò độc nhất của người chồng hoặc người vợ bị xóa bỏ thì hiện trạng của con cái cũng thay đổi. Chúng trở thành những dụng cụ đơn giản chỉ vì lợi ích của một tổ hợp người lớn vô tính thay vì những cá nhân con người riêng rẽ với phẩm cách nội tại được sinh ra do sự phối hợp giữa một người nam và một người nữ bình thường.

THAY ĐỔI GIỚI TÍNH LÀ LÀM GIẢM GIÁ TRỊ CỦA CẢ HAI

      Lẫn lộn giữa những khác biệt giới tính với bất cân bằng giới tính là một sai lầm nguy hiểm. Từ nhận thức đàn ông và đàn bà khác nhau không thể nói được đàn ông tốt hơn đàn bà hoặc ngược lại. LHQ cho rằng những ai đau khổ vì giới tính bị rối loạn thì không thể là mục tiêu bị quấy rầy chế nhạo. Quả quyết đó không giải thích được ý nghĩa của giới tính là cái gì có thể thay thế được. Những người đổi giống phải được đối sử  đúng phẩm giá và tình yêu thương là lẽ đương nhiên. Nhưng chối bỏ thực tế căn cước dục tính bẩm sinh là đã làm giảm giá trị của cả hai.

      Giáo Lý Công Giáo đã xác định, khi tạo dựng nên người đàn ông và người đàn bà, Thiên Chúa đã chứng tỏ sự khôn ngoan và tốt lành của Người đối với nhân loại. Chối bỏ tặng phẩm đó là chúng ta chấp nhận nguy hiểm cho chính chúng ta và vi phạm niềm tin tự do tôn giáo. Thư ký quận Rowan, tiểu bang Kentucky Kim Davis đã bị bỏ tù vì từ chối không ký giấy hôn thú cho một cặp đồng tính hồi đầu tháng 9 năm 2015 vừa qua, nhưng sau 5 ngày phải thả bà ta ra vì dư luận quốc tế và nhiều người phản đối. Bà Davis cũng yêu cầu thống đốc tiểu bang lấy tên bà ra khỏi mẫu giấy hôn thú và đặt người khác thay thế. Cựu thống đốc Steve Beshear thuộc đảng Dân Chủ không chịu làm nại cớ ông không có thẩm quyền nhưng lại cho phép tù nhân được quyền bầu phiếu, trong khi tân thống đôc Matt Bevin vừa đắc cử thuộc đảng Cộng Hòa liền thay đổi mẫu giấy hôn thứ, bỏ tên bà Kim Davis và nhiều thư ký khác giữa lúc đang có tranh chấp về hôn nhân đồng tính. Bevin nói:

  -Để chắc chắn niềm tin tôn giáo của tất cả dân tiểu bang Kentucky được tôn trọng, tôi thay đổi mẫu giấy hôn thú.

Fleming Island, Florida

Dec 24,  2015

Góp Ý của Bạn Đọc


Security code
Bấm vào đây để chọn hàng chữ mã hóa khác

Dòng Chúa Cứu Thế SàiGòn
hát nhạc trữ tình bằng giọng "Quảng Nam"